Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: แสนเมืองเลยเสียแชมป์-วันดีเสียท่า

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Aug 1, 2010

แสนเมืองเลยเสียแชมป์-วันดีเสียท่า

Permalink   

758_IMG_0180.JPG


แสนเมืองเลย ก่อเกียรติยิม และ วันดี สิงห์วังชา สองนักชกไทย มีอันต้องผิดหวัง เมื่อพลาดท่าพ่ายให้กับนักชกฟิลิปปินส์ เจ้าถิ่นทั้งคู่ ในการชก ซึ่งมีเข็มขัดแชมป์ สภามวยโลก อินเตอร์ (WBC inter) เป็นเดิมพัน เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา


การชกมีขึ้นที่ เยนาเรส ชานเมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้การจัดของ เบโบ๊ต กาเบรียล อีลอร์เด้ โดยคู่เอก แสนเมืองเลย ก่อเกียรติยิม เดินทางไปป้องกันแชมป์ ฟลายเวท สภามวยโลก อินเตอร์ กับ ไรอัน บิโต้ ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์


การชกตั้งแต่ยกแรกเป็นต้นไป เจ้าโก้แสนเมืองเลย นักชกหนุ่มวัยเบญจเพศ เป็นฝ่ายเดินหน้าชวนทะเลาะแลกหมัดกับ ไรอัน เจ้าถิ่นชาวปินอยส์ อย่างดุเดือด ทว่าน้ำหนักหมัดของนักชกไทยนั้นเบากว่า ผู้ท้าชิงมีออกอาวุธได้หนักหน่วง แต่เรี่ยวแรงน้อย ทั้งคู่ออกหมัดชนิดปลายเท้าชนปลายยืน เจียนอยู่เจียนไปด้วยกันทั้งคู่ การชกผ่านไปสี่ยกแรก แชมป์ชาวไทยมีคะแนน ตามหลังอยู่ 37-39,37-39 และ 38-38


แม้นักชกปินอยส์เจ้าถิ่น จะออกหมัดได้หนักหน่วงรุนแรง ท่ามกลางเสียงเชียร์แฟนมวย แต่ก็ไม่สามารถคว่ำนักชกไทยลงได้ หนำซ้ำช่วยท้ายๆยกกลับออกอาการแผ่วปลายเสียเอง การชกผ่านไปแปดยก แชมป์โลก เงาชาวไทย ทำคะแนน ไล่ขึ้นมา 76-76,76-76 และ 75-77


ขึ้นยกเก้า เป็นยกที่ดีที่สุดของ แสนเมืองเลย เมื่อนักชกหนุ่มจากเมืองเลย พยายามกัดฟันเดินหน้าไล่ถลุงลำตัว ล่างสลับบนใบหน้า จน ไรอัน บิโต้ ยืนพิงเชือกตั้งรับโงนเงน ทำเอาแฟนมวยเจ้าถิ่นเงียบกริบ ตรงข้ามกับทีมงานของไทย ซึ่งมีทั้ง เสี่ยโก้ ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ผจก.หนุ่ม ตะโกนเชียร์ดังกึกก้อง


หมดยกที่เก้า คะแนนออกมาสามทาง 86-85,84-87 และ 86-86 แพ้ ชนะ และ เสมอ คนละเสียง


ทว่าเมื่อขึ้นยกสิบ อันเป็นยกอวสาน จังหวะที่ นักชกไทยรุกไล่เข้าต่อยกลับพลาดโดนฮุคซ้ายเต็มกรามถึงกระเด็นเข่าอ่อน ไรอัน บิโต้ ไม่รอช้าปรี่เข้ารัวพายุหมัด กรรมการผู้ห้ามบนเวที ไม่รอช้ารีบปรี่เข้ากั้นกลาง พร้อมโบกมือยุติการชก ตัดสินให้ ไรอัน บิโต้ เอาชนะทีเคโอ แสนเมืองเลย ก่อเกียรติยิม ไปอย่างพลิกความคาดหมาย ในยกที่ 10 หลังเวลาผ่านไป 1.44 นาที


ส่วนคู่รอง วันดี สิงห์วังชา ชิงแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก อินเตอร์ กับ ซิลเวสเตอร์ โลเปซ เจ้าของตำแหน่งชาวฟิลิปปินส์ เริ่มยกแรก อดีตแชมป์โลกชาวไทย เดินหน้าแลกหมัดกับ นักชกเจ้าถิ่นทำคะแนนสูสี ทว่าช่วงระฆังหมดยกพอดี เสี้ยววินาทีสุดท้าย โลเปซ ตวัดฮุคซ้ายเข้าเต้มหน้าของวันดี


ส่งร่างผู้ท้าชิงชาวไทย ร่วงลงไปหงายผลึ่งให้กรรมการนับแปด แม้จะหมดยกไปแล้วก็ตาม วันดีพยายามฝีนลุกขึ้น จากนั้นจึงเข้ามุมให้พี่เลี้ยงประคบประหงม เริ่มยกสอง แค่อึดใจเดียว วันดี ที่ยังอยู่ในอาการมึนจึงโดนหมัดอัปเปอร์คัตซ้ายเข้าเต็มปากครึ่งจมูก จึงร่วงลงไปนั่งคุกเข่าให้กรรมการนับแปดอีกเป็นครั้งที่สอง


ก่อนจะฝีนลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่ก็โดนถลุงร่วงลงไปนับแปดอีกครั้ง แม้พยายามเรียกสติตัวเองแข็งใจสู้ต่อ แต่เมื่อกรรมการสับมือให้ชกต่อ วันดี ก็ถูกตะบันจนกรรมการตัดสินใจโบกมือยุติการชก จับวันดี แพ้หมดทางสู้ ไปเพียงแค่ยกที่ 2 เท่านั้น


หลังการชก เสี่ยโก้ ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ผจก. แสนเมืองเลย เผย ตนยังมีออปชั่นแก้มือกับไรอัน จะจัดอีกครั้งล้างตากันใหม่ในเมืองไทย ช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้เด็กของเรานั้นทำดีที่สุดแล้ว มีใจสู้เกินร้อย จนทำแต้มไล่ขึ้นมาทัน หากเราไม่ถูกจับแพ้เสียก่อน นักชกฟิลิปปินส์ ก็คงจะหมดแรงแพ้เราอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม เสี่ยโก้ เผยอีกว่า ตนยังมีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบ และขอยืนยันว่า นักมวยในสังกัดทุกคนที่มีอนาคต ตนจะพยายามเร่งผลักดันให้ขึ้นชิงแชมป์สถาบันใหญ่ ล่าสุด เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม จะชิงแชมป์โลก เข็มขัดเงิน สภามวยโลก (silver belt) รุ่น 130 ปอนด์ กับ บิเซน มาร์ติน โรดริเกซรองแชมป์โลกชาวอาร์เจนติน่า การชกจะมีขึ้น ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นงานฉลองครบรอบวันเกิดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ


นอกจากนั้น ประเวศน์ สิงห์วังชา แชมป์ สภามวยโลก อินเตอร์ รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท ยังอาจจะได้ชกกับ อีริก โมราเลส ยอดมวยเม็กซิกันอีกด้วย


ด้านวันดี สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก วัย 30 ปี เผย ความจริงตนเองตั้งใจซ้อม เพื่อมาสู้เต็มที่หวังแจ้งเกิดอีกครั้ง แต่ช่วงปลายยกแรกนั้น คิดว่าหมดยกแล้ว จึงพลาดการ์ดหลวม โดนหมัดถึงร่วงนับแปด ในยกต่อมานั้นยังมึนไม่หาย จนทำให้พลาดพ่ายหมดทางสู้อย่างน่าเจ็บใจ แต่เสี่ยนริส สิงห์วังชา ผจก. ก็ยังพร้อมให้การสนับสนุนต่อไป



-- Edited by boxingboy on Sunday 1st of August 2010 01:02:46 PM

Attachments
__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 6650
Date: Aug 1, 2010
Permalink   
ขอบคุณสำหรับข่าวครับ สำหรับภาำพประกอบจะทยอยลงให้สายๆครับ


ส่วนเรื่องอีริค โมราเลส กับ ประเวศน์ นั้น ผมได้ยินข่าวมา 2-3 อาทิตย์แล้ว แต่ว่าเขาขึ้นป้ายคู่ต่อสู้เป็นอีกราย เลยคิดว่าการเจรจาอาจไม่ประสบความสำเร็จ เลยไม่ได้นำข่าวมานำเสนอกัน ทีีนี้คงจะต้องไปตามต่อว่า ท้ายที่สุดแล้วจะเป็นอย่างไร อ้อ ข่าวบอกว่าโมราเลสสละแชมป์ WBC International รุ่น 147 ปอนด์ แล้ว และจะลดรุ่นลงมาชกกับประเวศน์ในพิกัด 140 ปอนด์ ซึ่งอาจจะเป็นการชิงแชมป์เงาของประเวศน์ด้วย







__________________

Website Hit Counter
HTML Counter


กลับไปที่ หน้าหลักของเว็บไซด์

ไปที่ BB ทวิตเตอร์

ไปที่ BB เฟซบุ๊ค

Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Aug 1, 2010
Permalink   
ใช่ ครับเรื่อง โมราเลส นั้น ขึ้นป้ายคู่ต่อสู้อีกรายไว้

แต่เสี่ยโก้ บอกว่า คู่ชกเขา จะเปลี่ยน ก็เลย หวย อาจมาลงล็อกที่เรา

...ผมเพิ่งกลับ ถึงเมืองไทย มีปัญหา เรื่องเน็ตที่โนนมาก

อยาก จะเขียน รายงาน เบื้องหลัง

ความพ่ายแพ้

เพราะ สงสาร นักมวยไทย ทั้งสองมากครับ

เวลาชนะ คนดูก็ดีใจ

แต่เวลาแพ้


ก็มี แต่.. ลูก เมีย ของเขา เท่านั้น แหละครับ

ที่เป็นกำลังใจ

ขอเวลา ผมพักฟื้นหน่อย ครับ

บาดเจ็บ กับ เขาเหมือนกัน ... แฮะ แฮะ

วอน แฟนๆ ผู้อ่าน อย่า ไป ด่าว่า ซ้ำเติม นักมวย เหล่านี้เลยครับ

อย่าง วันดี เขาอ่านเน็ต แล้ว คำพูดแรก ที่ลงมา จากเวที และพูดกับผมว่า

"คนไทยทางบ้านไม่ได้ดูถ่ายทอดสด คงพาลด่าว่า ผมไม่สู้ มาทิ้งตัว...

ทั้งที่จิง ผมตั้งใจ ซ้อม มาอย่างดี เพียงแต่ มันพลาด ยังงัย ก็ไม่รู้

กลับไป ผมก็คงโดนคนก่นด่า .. ใจจริง ผมอยากจะเลิกชก เลยครับ

แต่ เฮียนริส แกยังมีน้ำใจ เข้ามาบอกผมว่า ถ้าคิดว่า ยังชกได้อยู่

ก็ชกต่อไปเรื่อยๆก่อน เงินเดือน เฮีย.. ก็ยังช่วยเหลือให้เหมือนเดิมนะ ...!!"

**

ยังมี เรื่องราวอีกมากมาย ครับ สำหรับ นักกีฬา ที่ ต้องลงมาจากสังเวียน ในฐานะ

"ผู้แพ้ ..."

แต่ จะมี สักกี่คน ครับ

ที่ จะยอมรับ และ เข้าใจ ความรู้สึก ของพวกเขา

โดย ไม่ต้อง ไปทับถม เหยียบย่ำ เขา

แค่นี้ ก่อนนะครับ



__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 784
Date: Aug 1, 2010
Permalink   
ค่ายนี้ขลังจริงๆ

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard