Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: โกโบริยื้อจะไม่ไปอเมริกา รอเคลียร์ ดอน คิง อีกครั้ง

Page 1 of 1  sorted by
boxingboy
Posts:
Date: Jun 3, 2008

โกโบริยื้อจะไม่ไปอเมริกา รอเคลียร์ ดอน คิง อีกครั้ง

Permalink   

20080603-00000010-dal-fight-thum-000.jpg

Photo source: Daily Sports Japan


โดย บ๊อกซิ่ง บอย


ยูสึเขะ โกโบริ แชมป์ไลต์เวต WBA คนใหม่ชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี ทำท่าจะไม่ยอมไปป้องกันแชมป์ภาคบัคับกับรองเบอร์ชาวนามิเบีย เปาลุส โมเสส ที่ลาสเวกัส ตามอ๊อปชั่นที่ทำไว้กับ ดอน คิง เมื่อครั้งขึ้นชิงแชมป์โลกพลิกล็อคชนะ TKO3 โฮเซ่ อัลฟาโร่ แชมป์เก่าชาวนิคารากัวเมื่อ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาเสียแล้ว

โดยรายงานแจ้งว่าทางคิงต้องการที่ให้ทางโกโบริเดินทางไปป้องกันตำแหน่งกับโมเสสที่ลาสเวกัสในราวเดือนสิงหาคมนี้ ร่วมรายการป้องกันแชมป์ไลต์เวต WBA/IBF/WBO ของ เน็ต "เดอะ แกแล็คซี่ วอร์ริเออร์" แคมป์เบลล์ ชาวอเมริกัน แต่ทางทีมงานของโกโบริทำท่าจะไม่ยอมเดินทางไปป้องกันตำแหน่งนอกบ้านเสียแล้ว โดยจะขอทำการเจรจากับโปรโมเตอร์หัวฟูอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ และให้เหตุผลว่าหากโกโบริได้ขึ้นชกในบ้านก็จะได้รับแรงเชียร์จากเพื่อนร่วมชาติมากมาย อันจะทำให้โกโบริมีมีโอกาสที่จะป้องกันตำแหน่งได้สำเร็จมากขึ้น

อนึ่งนับจากอดีตจนถึงปัจจุบันมีนักชกที่ญี่ปุ่นนับเป็นแชมป์โลกของประเทศตนเองเพียง 4 รายเท่านั้น ที่ยอมเดินทางออกไปป้องกันตำแหน่งนอกประเทศ คือ จิโร่ วาตานาเบ้, มาซาโมริ โทคุยาม่า, ยูริ อาร์บาชาคอฟ, และ กุสซี่ นาซารอฟ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีเพียงาตานาเบ้เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เป็นแชมป์โลกเลือดบูชิโดแท้ๆ อีก 3 รายล้วนแล้วแต่เป็นนักชกต่างชาติทั้งสิ้น

dal.gif



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard