Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: มิสึโนริ เซขิ คู่ปรับโผนสิ้นลมแล้ว

Page 1 of 1  sorted by
boxingboy
Posts:
Date: Jun 8, 2008

มิสึโนริ เซขิ คู่ปรับโผนสิ้นลมแล้ว

Permalink   

kaichou.jpg


Photo source: Yokohama Hikari Boxing Gym


โดย บ๊อกซิ่ง บอย

มิสึโนริ เซขิ อดีตแชมป์เฟเธอร์เวต OPBF ชาวญี่ปุ่น ที่เคยขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตจาก โผน กิ่งเพชร แชมป์โลกคนแรกของไทยเมื่อปี 1961 ถึงแก่กรรมแล้วในวัย 66 ปีเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยปัญหาเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นอแรชนอยด์ (Subarachnoid Hemorrhage) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยรายงานแจ้งว่าเซขิ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของยิมมวยแห่งหนึ่งในโยโกฮาม่าที่ชื่ว่า "โยโกฮาม่า ฮิคาริ บ๊อกซิ่ง ยิม" มีอาการไม่สู้ดีตั้งแต่บ่ายของวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมาขณะที่เดินตรวจตราอยู่ในยิมของตนเอง ทำให้ลูกน้องของเขาต้องโทรศัพท์เรียกรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตคานาซาว่ามารับตัวทางเซขิไปรักษตัวในทันที โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าเซขิมีปัญหาเลือดออกใต้เื่อหุ้มสมองชั้นอแรชนอยด์ (Subarachnoid Hemorrhage) และอาการทรุดลงเรื่อยๆ จนสิ้นลมอย่างสงบไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลแห่งนั้นนั่นเอง

อนึ่ง เซขินั้นเคยขึ้นชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 5ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ The Ring/NBA/WBC จาก "ไอ้งูเห่าทะเล" โผน กิ่งเพชร อดีตแชมป์โลกชาวไทยคนแรก แต่ก็พลาดท่าพ่ายคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์คาบ้านในกรุงโตเกียวเมื่อปี 1961 แต่หลังจากข้ามรุ่นไปนั้นก็ประสบความความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ OPBF รุ่นเฟเธอร์เวตมาครองได้สำเร็จเมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน วีระนิด เจริญเมือง นักชกชาวไทยในปี 1962 ก่อนจะป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้หลายครั้ง และสบโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตอีกถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จทั้ง 4 ครั้ง โดยเป็นการพ่ายในบ้านครั้งหนึ่งกับที่เกซิโก 2 ครั้งและที่อังกฤาอีก 1 ครั้ง

ก่อนหน้าเสียชีวิตเซขิเปิดยิมมวย "โยโกฮาม่า ฮิคาริ บ๊อกซิ่ง ยิม" และสร้างแชมป์โลกมาแล้ว 2 คนด้วยกัน คือ ทาคาโนริ ฮาทาเคยาม่า อดีตแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวตและไลต์เวต WBA กับ ยูทาขะ นิอิดะ แชมป์มิมิมั่มเวต WBA ในปัจจุบัน

หลับให้สบายนะแชมป์ !!

sph.gif



-- Edited by boxingboy at 09:06, 2008-06-09

__________________
ตี๋น้อยบ้ามวย
Posts:
Date: Jun 9, 2008
Permalink   
ตาแป๊ะคนนี้เนี่ยเหรอเคยชิงแช้มป์โลกถึง 5 ครั้ง หุ่นไม่ให้เลยอ่ะ

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard