Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: พูนสวัสดิ์ได้ชิงแชมป์ว่างแน่นอน

Page 1 of 1  sorted by
boxingboy
Posts:
Date: Jun 17, 2008

พูนสวัสดิ์ได้ชิงแชมป์ว่างแน่นอน

Permalink   

sheraton1.jpg


Photo source: Noti Fight


โดย บ๊อกซิ่ง บอย

พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์ PABA รุ่น 122 ปอนด์ มวยสร้างชั้นดียุคล่าสุดของ "เฮียแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เตรียมแต่งตัวรอชิงแชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA ในเมืองไทยได้แล้ว เมื่อแชมป์โลกรุ่นนี้จะต้องว่างลงในอนาคตอันไม่นานจนเกินรออย่างแน่นอน

เหตุผลของเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ใช่ว่าทาง "ไอ้ม้า" เซเลสติโน่ คาบัญเญโร่ จะสละแชมป์ตามที่เป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะว่า มร. แซมซั่น ลิวโควิคซ์ แมทช์เมเกอร์ระดับชาติได้ดำเนินการติดต่อให้ "ไอ้ม้า" ได้ระเบิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ IBF "ไอ้รถกระบะ" สตีฟ โมลิเตอร์ ชาวแคนาดาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ลิวโควิคซ์ได้จับมือกับโปรโมเตอร์เจ้าถิ่นชาวปานามา มร. โรเจลิโอ้ ฮอว์ธอร์น และ มร. โฮเซ่ โอลิเวอร์ โกเมซ ประธานจัดอันดับโลกของ WBA ได้ทำการแถลงข่าวถึงศึกมวยโลก 4 ศึกที่สำคัญของ 4 นักชกชาวปานามา ที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ โดยศึกแรกนั้นจะเป็นศึกซูเปอร์ไฟต์ล้มแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ระหว่าง "ไอ้ม้า" กับ "ไอ้รถกระบะ" ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ส่วนศึกต่อมาจะเป็นการชิงแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต "ธรรมดา" WBA ที่ว่าง ระหว่าง ราฟาเอล "โตริโญ่" คอนเซ็ปชั่น กับคู่ชิงจากฟิลิปปินส์ อเล็กซ์ จอห์น "เอ.เจ." บานัล เพราะทาง คริสเตียน มิฮาเรส ได้ถูกยกให้เป็นซูเปอร์แชมป์ไปแล้วเรียบร้อยหลังจากครองแชมป์โลก WBC/WBA เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้

ส่วนศึกที่ 3 จะเป็นการชิงแชมป์เงารุ่น 108 ปอนด์ ที่ว่าง ระหว่าง คาร์ลอส เมโล่ ชาวปานามา กับ มิลาน มิลันโด้ และศึกสุดท้ายจะเป็นการป้องกันแชมป์ไลต์เวต WBA Fedelatin ของ อาเม็ธ ดิแอ๊ซ เจ้าของตำแหน่งชาวปานามา กับ ราฟาเอล กู๊ซแมน

ดังนั้น ไม่ว่า "ไอ้ม้า" หรือ "ไอ้รถกระบะ" จะเป็นผู้ชนะในไฟต์ล้มแชมป์โลกในครั้งนี้ ก็จะถูกยกระดับให้เป็น "ซูเปอร์แชมป์" อย่างแน่นอนที่สุด และแชมป์โลก "ธรรมดา" ก็จะว่างลง ให้ทาง พูนสวัสดิ์ได้ขึ้นชิงกับ ริคาร์โด้ คอร์โดบ้า นักชกปานามาอีกราย ซึ่งมีข่าวแว่วมาว่าจะได้มาลงล็อคในเมืองไทยค่อนข้างที่จะแน่นอนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ !!


NotiFightLogoNuevo.gif



-- Edited by boxingboy at 19:11, 2008-06-17

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard