Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: ‘บรมครู’ ตื้นตัน..มวยไทยจะไม่สูญหายไปจากคนไทย

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 6650
Date: Mar 1, 2011

‘บรมครู’ ตื้นตัน..มวยไทยจะไม่สูญหายไปจากคนไทย

Permalink   

756_K_DSC00194.jpg

เรื่อง - สร้อย มั่งมี


ภาพ - ฮาราดะ คัตซึโตะ



งานมหกรรมมวย 9 ทัพ 9 เวที ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยที่รักศิลปมวยไทยอีกครั้งหนึ่ง เมื่อมีการรวมตัวกันจัดมหรรมกรรมมวยต่างๆ ซึ่งเป็นศิลปะพื้นบ้านของไทยอาทิ มวยไชยา มวยตับจาก มวยทะเล ฯลฯ รวมถึง 9 เวที ขึ้นพร้อมๆกันในงานเดียวกัน มีบุคคลมากมายที่สนใจ ในเรื่องของมวยไทยมาร่วมงานกันคับคั่ง


กิจกรรมในงานยังมี ซุ้มเวที ประกวดวาดภาพเกี่ยวกับ"มวยไทย" ของบรรดาเยาวชนตัวน้อยๆที่ให้ความสนใจ นอกเหนือจากการฝึกรำ และออกกำลังกายด้วยมวยไทย และที่ขาดไม่ได้คือพิธีการครอบครู ของปรมาจารย์มวยอย่าง "ครูตุ้ย"ยอดธง เสนานันท์ หนึ่งใน 5 บรมครู ปูชนียบุคคลในแวดวงมวยไทย ที่ยังมีลมหายใจอยู่ในขณะนี้ ไอเดียของงานดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริม และหลักสูตรการเรียนการสอนภาควิชา"มวยไทย" ของ ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ที่บรรจุเป็นหลักสูตรถึงระดับปริญญาเอก เลยทีเดียว มี ผศ.ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ อธิการบดีฯ เป็นตัวตั้งตัวตี จับมือกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกฯ ,ทางจังหวัดราชบุรี และ บ.เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น สรรสร้างงานดังกล่าวขึ้น


"ครูตุ้ย" ยอดธง เสนานันท์ ปรมาจารย์มวย ซึ่งให้เกียรติมวยร่วมงาน กล่าวด้วยความตื้นตัน "เป็นภาพลูกหลานของเรา หันมาให้ความสนใจ ร่ำเรียนมวยไทย โดยมีหน่วยงานของรัฐ และเอกชนให้การสนับสนุนกันอย่างพร้อมเพรียงเช่นนี้แล้ว ครูมั่นใจและนอนตายตาหลับแน่ เพราะมั่นใจว่า มวยไทยของเรา...จะไม่สูญหายไปไหน อย่างแน่นอน"



Attachments
__________________

Website Hit Counter
HTML Counter


กลับไปที่ หน้าหลักของเว็บไซด์

ไปที่ BB ทวิตเตอร์

ไปที่ BB เฟซบุ๊ค

Guru
Status: Offline
Posts: 1622
Date: Mar 1, 2011
Permalink   
เป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริมเป็นอย่างยิ่งครับ




อิอิ ดีแท้...


จยคะเนีย

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard