Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: จีนบุกไทย ขอมวยช่วยสร้างชื่อ

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Mar 8, 2011

จีนบุกไทย ขอมวยช่วยสร้างชื่อ

Permalink   

biggrin"มวยไทย" เจาะตลาด จีน ได้สำเร็จ จัดตั้งศูนย์ฝึกซ้อมเพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก หลัง 3 องค์กรหลัก สภามวยไทยโลก, สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ และ สมาคมวูซูแห่งประเทศจีน จับมือลงนามร่วมกัน เพื่อโอกาสบรรจุสู่โอลิมปิกเกมส์ในอนาคต

blankstare"บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ มร.เกา เสียวจูน ประธานสมาคมวูซูแห่งประเทศจีน และ มร. โจ จินเปียว ผู้อำนวยการศูนย์กีฬามวยไทยในจีน ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ความร่วมมือส่งเสริมกีฬามวยไทยในประจีน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมดิเอม เมอรัลด์ โดยมีผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการท่องเทียวและกีฬา, กระทรวงการต่างประเทศ รวมไปถึงผู้เกี่ยวข้องร่วมงานอย่างคับคั่ง

cryพล.อ.เชษฐา เปิดเผยว่า ในนามสภามวยไทยโลกรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่คณะผู้แทนจากประเทศจีนได้เดินทางมาพบปะกับผู้ใหญ่ในรัฐบาล เพื่อหาแนวทางพลักดันให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่นิยมแพร่หลายในเมืองจีนมากขึ้น หลัง มวยไทย กับ วูซู มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนานไม่แพ้กัน นับว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทั้ง 2 องค์กรจะจับมือร่วมกันเพื่อพัฒนากีฬาทั้ง 2 ชนิดนี้ให้เป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก

disbelief
โดยเฉพาะมวยไทยหลังได้รับการบรรจุชิงเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาต่อสู้โลก หรือ "สปอร์ตแอคคอร์ดคอมแบทเกมส์" ครั้งที่
1 เมื่อปีที่แล้ว ที่ประเทศจีน ประชาชนในท้องถิ่นให้ความสำคัญมากขึ้น เห็นไดมวยไทยไปสอนให้ แต่หลังจากนี้ไปเมื่อทั้งสองประเทศจับมือร่วมกัน เชื่อว่า จะเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อโอกาสในการเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต

smileดร.ศักดิ์ชาย กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาเราได้พยายามอย่างหนักที่จะพัฒนา "มวยไทย" ไปสู่จีน เพราะมีประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคนแต่ไม่สำเร็จ กระทั่งได้มาพบกับคนที่มีความรู้ความสามารถ และรู้จักกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลจีนเป็นอย่างดี จึงได้มีแนวความคิดที่จะเปิดตลาดมวยไทยในจีน พร้อมกับแลกเปลี่ยนด้วยการนำเอา วูซู มาเผยแพร่ในบ้านเรามากขึ้น เพราะกีฬาทั้ง 2 ชนิดนี้มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ หากได้รับการสนับสนุนอย่างถูกต้อง คาดว่า จะได้รับการยอมรับจากประชาชนทั่วโลกมากขึ้น ที่สำคัญในอนาตอันใกล้นี้เราจะไปเปิด "ศูนย์ฝึกมวยไทย" ในประเทศจีน ไล่ตั้งแต่เบกสิกพื้นฐานไปจนถึงเทคนิคชั้นสูงสุด เพื่อถ่ายทอดศิลปแม่ไม้มวยไทยอย่างถูกวิธีให้กับทุกคน

hmmมร. เกา เสียวจูน เผยว่า เวลานี้ค่ายมวยไทยในจีนมีอยู่ 34 แห่งไล่ตั้งแต่ในโรงเรียนกีฬาและตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ส่วนใหญ่จัดตั้งขึ้นเองเป็นเอกเทศโดยชาวจีน ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานที่ดูแลด้านมวยของไทย หรือ จีน

doh
เนื่องจากขาดข้อมูลเกี่ยวกับขึ้นตอนและวิธีการขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานไทย แต่หลังจากนี้ไปทุกอย่างจะมีขั้นตอนกฏระเบียบมากขึ้น เพื่อพัฒนาให้กีฬาทั้ง
2 ชนิดนี้ เป็นที่ยอมรับของคนทั้งสองประเทศ เนื่องจากมวยไทยเป็นกีฬาที่สามารถป้องกันตัวเองได้ แถมยังทำให้สุขภาพแข็งแรง ที่ผ่านมาคนจีนให้ความสำคัญเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เมื่อได้มีการลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการแบบนี้ เชื่อว่า คนจีนจะหันมาสนใจมวยไทยมากขึ้น ส่วนคนไทยก็จะมานิยมกีฬาวูซูไม่แพ้กัน

ancient-mt.jpg



Attachments
__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 1622
Date: Mar 8, 2011
Permalink   
แผนของจีนจะเอากีฬา วูซู เข้าโอลิมปิค น่ะสิครับ เพราะถ้าเข้าได้ โอกาสทำเหรียญทองมีเยอะ ส่วนมวยไทยคงไม่ได้เข้าหรอกครับ เพราะถ้าเข้าได้ไครจะมาสู้ มวยไทย ของคนไทยได้ละ เพียงแต่เค้ามาขอเคล็ดลับวิชาเพื่อไปปรับใช้กับกีฬาเค้ามากกว่าครับ ผมคิดแบบนี้ครับ



อิอิ ดีแท้...


จยคะเนีย




__________________
Senior Member
Status: Offline
Posts: 282
Date: Apr 25, 2011
Permalink   
.x

__________________

"มวยเก่งระดับโลก ต้องต่อยที่อเมริกาเท่านั้น"

Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard