Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: งานประกวด รำมวยไทย ชมฟรี !!

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: May 20, 2011

งานประกวด รำมวยไทย ชมฟรี !!

Permalink   

ประชันศิลปะมวยไทยคึกคัก 83 ศูนย์ส่งเข้าร่วมประชัน

ณ อาคารจันทนยิ่งยง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ วันที่ 19 พฤษภาคม 2554 นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด มหกรรมการประกวดศิลปะมวยไทยชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2554 โดยมี ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ อธิบดีกรมพลศึกษา ผู้บริหารกรมพลศึกษา เจ้าหน้าที่และนักกีฬาร่วมในพิธี

นายสมบัติ คุรุพันธ์ กล่าวว่า การจัดมหกรรมการประกวดศิลปะมวยไทยชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนคนไทยได้รำลึกถึงวีรบุรุษผู้กล้าในอดีต ที่เคยใช้ศิลปะมวยไทยในการต่อสู้เพื่อป้องกันประเทศชาติไม่ให้ตกเป็นเมืองขึ้นของชาติอื่น รวมถึงเป็นการอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยต่อไป และเป็นการเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้ประจักษ์แก่สายตาถึงความงดงามและพิษสงความร้ายกาจของแม่ไม้มวยไทย อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายอีกด้วย

โดย มหกรรมการประกวดศิลปะมวยไทยชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2554 จะจัดระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2554 ที่อาคารจันทนยิ่งยง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน การประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทไหว้ครูและแม่ไม้มวยไทย และประเภทมวยไทยแอโรบิก (คีตะมวยไทย) มี 83 ศูนย์อนุรักษ์มวยไทยทั่วประเทศเข้าร่วมประชัน ประกอบด้วยสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต 17 จังหวัด, โรงเรียนกีฬา 11 จังหวัด, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด 54 จังหวัด และมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 1 แห่ง มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมการประกวดทั้งสิ้น 668 คน

โดยในวันที่ 19 พฤษภาคม 2554 เป็นการแข่งขันในรอบแรก เพื่อคัดเลือกหาทีมเข้าไปประกวดต่อในวันที่ 20 พฤษภาคม 2554 รอบรองชนะเลิศ จากนั้นในวันที่ 21 พฤษภาคม 2554 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard