Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: ถิรชัย เจอคู่ปรับผู้น็อกม่านฟ้า !!

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Aug 25, 2011

ถิรชัย เจอคู่ปรับผู้น็อกม่านฟ้า !!

Permalink   
d1047f900eb68f45da472203f09342a2.jpg


แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น


ถิรชัย กระทิงแดงยิม เตรียมเจอศึกหนักแน่นอนเมื่อ แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ สั่ง แดน นาซาริโน่ จูเนียร์ นักชกกระดูกแข็งโป้กชาวตากาล็อคมาให้พิสูจน์พลังกำปั้นป้องกันแชมป์พาบาวันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ มั่นใจหากผ่านได้สวยมีโอกาสเข้าทำเนียบท้อปเท็นรองแชมป์สมาคมมวยโลก หรือ WBA ได้แน่ พินิจ จารุสมบัติ โดดอุ้มรับจัดที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ให้ช่อง 3 ถ่ายทอดสดทั่วไทยพร้อมดันนักชกไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกตั้งความหวังถิรชัยจะก้าวไปถึงระดับนักชกค่าตัวล้านเหรียญเป็นคนแรกของไทย


ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถ.ราชดำเนิน เมื่อเที่ยงวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา นายพินิจ จารุสมบัติ พร้อมด้วย นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง, นายกว้าง รอบคอบ, พ.ต.อ.มนูญ หอมสุวรรณ, แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าว ศึกยอดมวยโลกพาบาการกุศล ซึ่งจะเป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) พาบาของ ถิรชัย กระทิงแดงยิม กับ แดน นาซาริโน่ จูเนียร์ ผู้ท้าชิงอดีตแชมป์พาบาชาวฟิลิปปินส์ พร้อมด้วย เพชรธงชัย ศิริมงคลยิม เจอ ไตโฮ อาลี นักชกยูกันดา ในพิกัด 126 ปอนด์, โตโต้ (ตะวันรุ่ง) เอื้อสัมพันธุ์ นักมวยไทยกำปั้นหนักชื่อดังจะขึ้นประเดิมสังเวียนมวยสากลอาชีพกับ เขาทรายน้อย อ.นันทศรีนนท์ (ก.กันแตง) พิกัด 117 ปอนด์, เพชรศักดา ป.สุวรรณโชติ พบ พรชัย ก.พลการพิมพ์ พิกัด 107 ปอนด์ และ เพชรสมุทร เดือนอ้ายมุกดาหาร พบ มานพน้อย สิงห์มนัสศักดิ์ พิกัด 124 ปอนด์ ซึ่งจะมีขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราวารที่ 6 กันยายนนี้ สถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ทำการถ่ายทอดสดระหว่างเวลา 14.10-16.10 น.


ทั้งนี้ นายพินิจ ในฐานะประธานการแถลงข่าวและประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสนับสนุนนักชกไทยให้ประสบความสำเร็จในการป้องกันแชมป์ โดยเฉพาะถิรชัย ซึ่งเป็นนักมวยรุ่นใหญ่ที่สุดของไทยในเวลานี้ และยังเป็นนักมวยที่การชกสวยงาม หนักหน่วงอาวุธครบเครื่อง ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อให้ก้าวไปสู่ระดับโลกในอนาคตข้างหน้า ซึ่งถ้ามองกันตามพิกัดน้ำหนักแล้วโอกาสที่ถิรชัยจะก้าวไปสู่การเป็นนักมวยระดับค่าตัวล้านเหรียญสหรัฐในอนาคตก็เป็นไปได้เหมือนกัน นอกจากนั้น ยังมีวัตถุประสงค์ในการหารายได้เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในเวลานี้ ซึ่งตอนนี้ทางคณะนักศึกษาปริญญาตรีรุ่นเจ้าสัว1 ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้แสดงความประสงค์ที่ให้การสนับสนุนและเป็นแกนนำในการบริจาคมาแล้วและยังจะเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนนำไปช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนร่วมชาติของเราในวันแข่งขันอีกด้วย


ขณะที่ แชแม้ กล่าวถึงการชกของถิรชัยครั้งนี้ว่าจะเป็นการพิสูจน์ฝีมือของนักชกไทยโดยแท้ว่าจะสามารถก้าวไปสู่ระดับโลกของจริงได้หรือไม่ เพราะ แดน นาซาริโน่ จูเนียร์ คนนี้เคยมาโชว์ฝีมือเอาชนะน๊อก ม่านฟ้า ลูกทรายกองดิน คว้าแชมป์พาบากลับฟิลิปปินส์มาแล้ว และยังเป็นมวยที่เดินสายชกไปทั่วโลกล่าสุดก็เพิ่งเดินทางไปชกชิงแชมป์อินเตอร์ฯ สภามวยโลก และ เฟดเดอ ละติน ที่เม็กซิโกแม้จะไม่ประสบความสำเร็จแต่ก็แพ้คะแนนมาชนิดค้านสายตา ดังนั้นถิรชัยจึงจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด และตนก็เชื่อว่าสมาคมมวยโลก หรือ WBA จะต้องให้ความสนใจต่อมวยคู่นี้ไม่น้อย ดังนั้นหากนักชกไทยสามารถเอาชนะได้สวยๆ ก็มีโอกาสก้าวไปสู่การติดอันดับท้อปเทนของทำเนียบรองแชมป์โลกของสมาคมมวยโลกได้ไม่น้อยเลยทีเดียว



Attachments
__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 1622
Date: Aug 25, 2011
Permalink   

ถิระชัย ถ้าต่อยเมืองนอกมีคู่ชกเยอะมากในรุ่นของเขา ใจจริงอยากให้เจอ ซัดดำ ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้

อิอิ ดีแท้...


จยคะเนีย



__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 2851
Date: Aug 26, 2011
Permalink   
หากเก่งจริงไม่ต้องกลัว ต่อย แอ้งเลย

__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 4135
Date: Aug 26, 2011
Permalink   
ม่านฟ้ามันอ่อนเองด้วยแหละ คราวนี้หวังว่าถิรชัยจะได้ประสบการณ์มากขึ้นไปอีกนะ

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard