Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: มวยไทยโลก ทึ่อุซเบฯ

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Sep 25, 2011

มวยไทยโลก ทึ่อุซเบฯ

Permalink   
11_WC2011_Uzb.jpg



นักชกหนุ่มไทย ฟอร์มแจ๋ว พาเหรดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มวยไทยชิงแชมป์โลก 6 รุ่น พลาดท่าเพียงแค่รุ่นเดียวเท่านั้น วรวิทย์จิตอำนวย สุดเซ็ง ถูกโกงหน้าด้านๆ หลังตลอดการชกเป็นฝ่ายไล่ยำใหญ่ เจ้าถิ่น แต่สุดท้ายกลับแพ้คะแนนหน้าตาเฉย อ.สุรัตน์ โวยลั่น งานนี้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน ด้าน 6 หนุ่ม ลั่น ขอกวาดเหรียญทองไปฝากคนไทยให้ได้


การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกประจำปี 2011 อิฟม่าเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ2011ที่อุซเบกิสถานสปอร์ตคอมเพล็กซ์เมืองทาชเคนต์ประเทศอุซเบกิสถานเมื่อ25 ก.ย. ในคลาส A เข้าสู่รอบรองชนะเลิศมีนักมวยไทยผ่านเข้ารอบรวมทั้งสิ้น7 รุ่นเริ่มจากรุ่นไลท์ฟลายเวท48 กก. ชายพีระพงศ์ชำนาญหรือนินจาป.โป๊งหนึ่งพบกับจามาลมาดานีจากอิหร่านโดยคู่นี้พีระพงศ์โชว์ฟอร์มสมราคาเจ้าตำรับมวยไทยเมื่อเป็นฝ่ายเดินหน้าไล่เตะซ้ายแทงเข่าใส่จามาลจนเปิดตำรารับไม่ทันและเมื่อครบ4 ยกกรรมการชูมือให้พีระพงศ์ชนะคะแนนไปขาดลอยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับอันวาร์คอลคูจาเยฟจากอุซเบกิสถานต่อไป


ขณะที่คู่ที่2 รุ่นฟลายเวท51 กก. ชายสรณ์สิริราษรงค์หรือบินหลามีนะโยธินพบกับโมฮัมหมัดมาดาดีจากอิหร่านซึ่งไฟต์นี้บินหลาแม้ว่าจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างแต่ก็ไม่ได้หวั่นเกรงแต่อย่างใดเป็นฝ่ายเดินเข้าหาสาดแข้งซ้ายเข้าไปหลายครั้งจนโมฮัมหมัดต้องถอยหนีตลอดทุกยกและเมื่อครบ4 ยกกรรมการจึงชูมือให้ สรณ์สิริเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างขาดลอยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับดิมิโตรราเชฟสกีจากยูเครนต่อไป


ส่วนคู่ที่3 รุ่นแบนตั้มเวท54 กก. ชายแฝดเล็กนราวุธปลีนารัมย์หรือจ้าวเซียนป้อมขวัญณรงค์พบกับคอสติลเยฟเซอร์เกจากรัสเซียซึ่งคู่นี้ไม่มีพลิกล็อกให้เห็นแต่อย่างใดเมื่อนราวุธอาศัยเชิงมวยไล่เตะบวกกับเข่าใส่นักชกรัสเซีย ได้อย่างจะแจ้งตลอดทั้ง4 ยกเมื่อจบการแข่งขันกรรมการชูมือให้นราวุธเป็นฝ่ายชนะคะแนนคอสติเลฟพร้อมกับผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง กับอังเดร ซายาทส์ จากเบลารุสต่อไป


มาถึงคู่ที่4 รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก. ชายแฝดใหญ่ศาสตราปลีนารัมย์หรือยอดเซียนป้อมขวัญณรงค์พบกับคอสเตียนตินตริชินจากยูเครนไฟต์นี้คอสเตียนตินเตรียมตัวมาค่อนข้างดีโดยการชกเป็นไปอย่างสูสีแต่ช่วงท้ายๆ เป็นศาสตราที่ออกอาวุธทั้งเตะและเข่าได้เข้าเป้าและจะแจ้งกว่าครบ4 ยกกรรมการจึงชูมือให้ศาสตราเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเร้าใจผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อับรามอฟ อเล็กซานเดอร์ จากรัสเซีย ต่อไป


ส่วนคู่ที่5รุ่นไลท์เวท60 กก. ชายวุฒิชัยมีจันทร์หรือเพชรทักษิณส.ธรรมเพชรพบกับดิมิทรีวาราทส์จากเบลารุสผลปรากฎว่าตลอดการชกทั้ง4 ยกทั้งคู่ออกอาวุธได้อย่างสูสีแต่เป็นวุฒิชัยที่อาศัยประสบการณ์และเชิงมวยที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนน ดิมิทรี ไปได้อย่างสนุกได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อิกอร์ ลุบเชนโก จากยูเครน ต่อไป


อีกคู่ ในรุ่นเวลเตอร์เวท67 กก. ชายจีรศักดิ์อินทร์อุดมหรือพยัคฆ์ดำส.เสกสรรค์พบกับเซเยดิซาอาลัมดาร์เนซามจากอิหร่าน คู่นี้ จีรศักดิ์ ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อเป็นฝ่ายออกอาวุธได้อย่างจะแจ้งเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เซเยดิซา ไปได้อย่างขาดลอย พร้อมกับผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อังเดร คูเลบิน จากเบลารุส ต่อไป ส่วนรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท63.5 กก.ชายวรวิทย์จิตอำนวยหรือธารเพชรป.ศิริชัยพบกับเฟอร์ดาฟซีคอลมูราตอฟจากอุซเบกิสถาน ซึ่งตลอดการชก วรวิทย์ เป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างจะแจ้งทั้งเตะทั้งเข่า แต่เมื่อครบ 4 ยก กรรมการ กลับชูมือให้ นักชกเจ้าถิ่น เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างน่าเจ็บใจ ส่งผลให้ วรวิทย์ อกหักคว้าได้แค่เหรียญทองแดง เท่านั้น สรุป ศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกประจำปี2011 มีนักมวยไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ รวม 7 รุ่น แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 6 รุ่น และนักกีฬาหญิง 1 รุ่น


หลังจบการแข่งขันอ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยไทย กล่าวด้วยความไม่พอใจว่า คู่ของ วรวิทย์จิตอำนวย ที่แพ้ นักมวยเจ้าภาพนั้น ถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เด็กของเราโดนโกงชัดๆ เพราะตลอดการชกนักมวยไทย ออกอาวุธเข้าใส่คู่แข่งอยู่ฝ่ายเดียว ไม่ทราบว่ากรรมการให้คะแนนแบบนี้ไปได้อย่างไร ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเรื่องของเกมการเมืองแน่นอน และถ้าจะให้เดานักชกรายนี้จะได้เหรียญทองและตำแหน่งนักมวยยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นท์นี้อย่างแน่นอนเพราะนี่คือเกมการเมืองที่วางเอาไว้แล้ว


ทางด้าน พีระพงศ์ชำนาญกล่าวว่าพอใจฟอร์มการชกของตัวเองในไฟต์นี้เป็นอย่างมากส่วนรอบชิงชนะเลิศจะพบกับนักมวยเจ้าถิ่นนั้นส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจกับเสียงเชียร์จากกองเชียร์ชาวอุซเบกิสถานที่จะแห่เข้ามาเต็มสนามแต่อย่างใดและมั่นใจด้วยว่าจะคว้าเหรียญทองมาครองได้แน่นอนขณะที่สรณ์สิริราษรงค์กล่าวว่าวันนี้ตนเดินหน้าลุยแหลกตามคำสั่งของโค้ชซึ่งก็ได้ผลเพราะว่าคู่ชกเมื่อโดนแข้งซ้ายเข้าไปหลายครั้งก็กลัวและเอาแต่หนีที่สำคัญรายนี้ตนเคยเอาชนะมาแล้วในการเจอกันในศึกชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้ส่วนแฝดเล็กนราวุธปลีนารัมย์กล่าวว่าวันนี้ชกไม่ค่อยดีเพราะว่าออกอาการเกร็งเนื่องจากเป็นรอบตัดเชือกส่วนในรอบชิงเจอกับนักมวยเบลารุสมั่นใจว่าจะชกได้ดีกว่านี้และคว้าแชมป์ได้แน่นอนแฝดใหญ่ศาสตราปลีนารัมย์กล่าวว่าวันนี้ออกอาวุธได้ไม่ดีนักแต่ก็ต้องยอมรับว่าคู่ชกเตรียมตัวมาดีด้วยส่วนรอบชิงตนจะไม่ทำให้ผิดหวังและจะคว้าเหรียญทองไปฝากคนไทยได้แน่นอน.



Attachments
__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 4135
Date: Sep 27, 2011
Permalink   
มวยไทยเราเจ๋งสุดในโลกอยู่แล้ว นี่ถ้าสากลได้แบบนี้จะดีมากเลย

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard