Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: บัวขาว ลา ป.ประมุข เผลออาจแขวนนวม !!

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Mar 12, 2012

บัวขาว ลา ป.ประมุข เผลออาจแขวนนวม !!

Permalink   

เมื่่อวันที่ 12 มี.ค. เวลา 16.30 น. "แบล๊กโกลด์" บัวขาว ป.ประมุข อดีตแชมป์ไทยไฟต์ ปี 2011 และอดีตแชมป์เควัน สองสมัย ล่าสุดเดินทางไป สตูดิโอ มีเดีย ออฟ มีเดีย ย่านซอยโพธิ์แก้ว 3 บึงทองหลาง กทม. พร้อมกับ สายชล ป.ประมุข นักชกรุ่นน้องร่วมค่าย ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนล่อเป้า ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากมารอสัมภาษณ์


บัวขาว เปิดใจด้วยการขอโทษสื่อและแฟนๆที่ทำให้เป็นห่วง เนื่องจากตนหนีออกจากค่าย ป.ประมุขไปนานถึงสิบกว่าวันโดยไม่บอกล่าว ยืนยันว่า ขับรถบีเอ็มดับบลิว ออกจากค่าย ซึ่งเป็นเพียงรถมือสองเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเป็นรถป้ายแดงแล้วขับไปอวดสาว อีกทั้งยืนยันไม่มีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เพียงแต่อย่างหลบไปพักรักษาสภาพร่างกายและจิตใจสักระยะ


365.jpg

"ความจริงแล้วผมเริ่มอึดอัดมาตั้งแต่ปี 2009 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บทั้งสภาพร่างกายที่สะสมมาตลอด ยิ่งล่าสุดไม่มีหมอกายภาพบำบัดดูแลแล้วด้วย จึงอยากพักสักระยะ อีกประเด็นก็คือเรื่องความอึดอัดทางสภาพจิตใจ นับตั้งแต่หัวหน้าค่ายคือ "กำนันแก๊" ประมุข โรจนตัณฑ์ โอนหน้าที่ให้ลูกชายคือ "เสี่ยอุ๊" ธีรพัฒน์ เข้ามาดูแลเป็นผู้จัดการส่วนตัว ผมก็ยิ่งอึดอัดขบางครั้งต้องถูกดุด่า ด้วยคำพูดว่า มึงสร้างปัญหาตลอด หรือกูปวดหัวกับมึงมาเยอะแล้ว อะไรทำนองนี้ ทั้งๆที่ผมเอง ฟิตซ้อมไม่เคยขาด ผมกล้ายืนยันว่า ตัวเองซื่อสัตย์และขยันซ้อมมาตลอด แต่เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้มากเข้า จึงทำให้ผมรู้สึกอึดอัดใจ และไม่คิดจะกลับไปที่ค่าย ป.ประมุขอีก" ยอดมวยไทยแห่งยุคอธิบายเป็นฉากๆ

บัวขาว ยังคงยืนยันอีกว่า ในช่วงนี้ ตนไม่พร้อมจะพบและเคลียร์ปัญหาใดๆกับ กำนันแก๊ แต่จะขอพักสักระยะ อีกทั้งไม่อยากเปิดเผยที่อยู่ให้ใครทราบ ยืนยัน หากจะชกมวยต่อ ก็ขอเป็นไทกับตัวเอง ไม่ย้ายค่ายไปขึ้นสังกัดกับใคร หรือหากต้องเลิกชกไปโดยปริยาย ตนก็พร้อมจะแขวนนวมและไปทำมาหากินอาชีพอื่น

ส่วนประเด็นที่ว่า มีสัญญาการชกกับมหกรรมมวย "ไทยไฟต์" ซึ่งเป็นรายการใหญ่ และจะเริ่มรอบ ซูเปอร์ไฟต์ อันเป็นรอบเปิดตัว ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ที่พัทยานั้น บัวขาว กล่าวว่า ก็แล้วแต่ทางค่าย ป.ประมุขจะตัดสินใจ ส่วนคิวโชว์ตัว โปรแกรมต่างๆนั้น ไม่มีปัญหา สำหรับตนนั้น คงไม่กลับไปชกอีกให้ทางค่ายอีกแล้ว

ด้าน สายชล นักมวยรุ่งน้องซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ที่พาบัวขาวหนีออกจากค่ายไปด้นกล่าวว่า ตลอดเวลาช่วงที่อยู่ในค่ายด้วยกันมา บัวขาวนั้นอึดอัดมาก ไม่เช่นนั้น คงไม่มีใครกล้าตัดสินใจแบบนี้แน่ "สิ่งที่ทางค่ายพูด คำพูดเหล่านั้น มันทำร้ายจิตใจบัวขาวมาก" สายชลยืนยัน
ในช่วงท้าย "แบล๊กโกลด์" ยังยืนยัน ตอบคำถามสื่อชัดเจนว่า เรื่องเงินค่าตัวนั้นไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน แม้บางส่วนยังได้ไม่ครบ แต่มันไม่ใช่ประเด็นใหญ่ ท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน และต้องขอโทษ ทางค่ายป.ประมุข ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ผมอยากดูแลตัวเอง ขอเวลาอีกสักพัก ก่อนตัดสินใจเรื่องอนาคต" จากนั้น บัวขาว และนักชกรุ่นน้องร่วมค่าย จึงรีบเดินทางกลับ

อนึ่งมีข่าวลือว่า ในระหว่างแถลงข่าวเปิดใจนั้น ยังมีชายชุดดำ จำนวนหนึ่งขับรถโฟร์วิลวนรอบๆสตูดิโอ ก่อนแฝงตัวเข้ามาดูการให้สัมภาษณ์ของบัวขาวอีกด้วย แต่ไม่ทราบว่า จะเป็นเจ้าหน้าที่ หรือคณะบุคคลใด



Attachments
__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Mar 13, 2012
Permalink   

ล่าสุดยังไม่สามารถติดต่อ ความเห็น จากทางค่าย ป.ประมุข

แต่ ถ้ามีความคืบหน้า จะนำเสนอ ในลำดับต่อไป ครับ

__________________
Veteran Member
Status: Offline
Posts: 25
Date: Mar 13, 2012
Permalink   

--
อีกหนึ่งสัจธรรม"เจ้าของค่ายสร้างนักมวย หรือ นักมวยสร้างเจ้าของค่าย"



__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 2066
Date: Mar 13, 2012
Permalink   
มีที่ไหน โอนให้ลูกชาย ต้องแก้ พรบ.มวยใหม่

1.ให้เซนต์สัญญา อายุไม่เกิน 25 ครั้งละไม่เกิน 3 ปี หากเกิน 25 ให้เซนต์ ปี/ปี หรือ 30+ ให้เซนต์เป็นครั้งๆ เช่นเซนต์ 2 ไฟต์

2.นักมวยไม่ใช่ทาส ห้ามซื้อ-ขาย-โอน สิทธิ์

3.ค่าตัว 50/50 --- 50% แรก นักมวย --- 50% หลัง เจ้าของค่าย+ผจก + พี่เลี้ยง + ฯลฯ

***บ้านเรา ผจก.กะโปรโมเตอร์มักจะคนเดียวกัน***

4.การจ่ายค่าตัวต้องให้ เลขาธิการมวย เป็นพยาน มีการจ่ายก่อนชกเต็มจำนวนโดยโอนเข้าบัญชี ไม่มีหัก ติด ผ่อนนักมวย เมื่อชกเสร็จก็ให้นักมวยโดยตรง ไม่มีการฝากให้ผู้อื่นรับไปให้โดยเด็ดขาด

5.สปอนเซอร์ โดยเฉพาะกางเกงนักมวย ต้องให้เงินนักมวย

6.ไม่มี ผจก.ร่วม หากมีก็ให้เอาจาก 50 % หลังตามข้อ 3

7.ไม่มีนายหน้ามวย หากมีการติดต่อไปต่อย ตปท.แล้วหัก 10% ให้หักจาก 50% ของ เจ้าของค่าย+ผจก.(ตามข้อ 3)ไม่ใช่มาหักจากนักมวย

8.ข้อนี้สำคัญ นักมวยหากไม่ได้รับความเป็นธรรมให้เลิกสัญญาได้ เช่นเดียวกัน นักมวยรู้มาก ให้ ผจก.เรียกค่าเสียหายได้ตามสัญญาตามข้อ 1

9.การชกมวย ชิงแชมป์โหล ห้ามเอามวยส้วม เช่น แพ้ติดๆกันมาต่อย หรือ แพ้มากกว่าชนะ มาต่อย ยกเว้นอุ่นเครื่องเป็นคู่ประกอบรายการ และ ต้องบอกสถิติคู่ชกให้ชัดเจน

ฯลฯ

+++ ข้อสุดท้ายยากหน่อย คือ เก็บเงินคนดู 555 +++

__________________
boxing is thailand
Guru
Status: Offline
Posts: 3949
Date: Mar 13, 2012
Permalink   

คุณ number 9 มีแนวคิดดีและถูกต้อง..แต่บางข้อรู้สึกจะเป็นไปได้ยากยิ่ง ถึงแม้จะเป็นประโยชน์โดยตรงกับผู้ขายหยาดเหงื่อแรงงาน แต่มันขัดผลประโยชน์นายทุน เขาต้องอ้างประเพณีและอะไรอีกจิปาถะเพื่อขัดขวาง... สมัคร ส.ส.เถอะคุณ 9 เผื่อจะทำได้(เพราะไม่มีอะไรที่นักการเมืองไทยจะทำไม่ได้ 555)



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard