Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: "มนัส"ร่วมมวยไทย ยกทีมบู๊ฝรั่ง

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 1125
Date: Dec 6, 2012

"มนัส"ร่วมมวยไทย ยกทีมบู๊ฝรั่ง

Permalink   

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่วอยซ์ สเปซ ถนนวิภาวดีรังสิต บิ๊กตุ๊ย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก พร้อมด้วย เสธ.วีป พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ พล.อ.ไพรัช จันทร์อุไร พล.อ.วสิษฐธร สุขสุภา พล.ต.ศุภณััฏฐ์ เพิ่มพิพัฒน์ และ ดร.ศิริโรจน์ รัฐประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ สปอร์ต เอเชีย ในฐานะโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าวมวยไทยนานาชาติ เวิลด์ ไฟต์เตอร์ สปิริต โดยเป็นการยกทีมเอเซีย ปะทะ ทีมยุโรป ชิงถ้วย นายกปู ชิงลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค.ที่วอยซ์ สเปซ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชมม์มายุครบ 85 พรรษา และเพื่อเผยแพร่กีฬามวยไทยให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและยอมรับในศิลปะแม่ไม้มวยไทยในต่างแดน รวมถึงสร้างรากฐานกีฬามวยไทยอย่างมั่นคงกับชาวต่างชาติ เพื่อที่จะเปิดตลาดมวยไทยในต่างชาติได้อย่างยั่งยืนเพื่อสร้างอาชีพให้กับคนไทยอย่างจริงจัง

สำหรับนักชกที่เข้าร่วมมาจาก 11 ชาติ ประกอบด้วย อังกฤษ รัสเซีย ลิธัวเนีย อุซเบกิสถาน อาร์เจนติน่า สวีเดน ฝรั่งเศส อิหร่าน จีน ญี่ปุ่น และไทย และได้มีการประกบคู่มวยออกมาแล้วดังนี้ ซึ่งคู่แรกจะเริ่มเวลา 14.00 น. เพชรกาญจนา ส. รุ่งโรจ (ไทย) พบ เจด มาริสา (อังกฤษ) ในพิกัด 54 กก. ต่อด้วย น้ำตาล ป. เมืองเพชร (ไทย) เทเรซ่า ซินบี (สวีเดน) ในพิกัด 53 กก. , ยูซูเกะ โอตาฮาระ (ญี่ปุ่น) พบ เซาโล (อาร์เจนติน่า) ในพิกัด 55 กก. และ เจ้าเติ้ล มนัส ท.จันทรโรจน์ (บุญจำนง) ฮีโร่ประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ พบ โอเลก โพสเนียคอฟ (ลิทธัวเนีย) ในพิกัด 80 กก. จากนั้นจะเป็นพิธีเปิดอย่าโดยมี บิ๊กตุ๊ย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เป็นประธานในพิธีเปิด ต่อด้วย เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม (ไทย) พบ ดิมิที้ อูกานอฟ (รัสเซีย) ในพิกัด 72 กก. ,แผ่นฟ้า ท. จันทรโรจน์ (ไทย) อันวา บอยนาซาร็อป (อุซเบกิสถาน) ในพิกัด 63.5 กก. ส่วนคู่เอก เป็นการชิงแชมป์รุ่น 71 กก.ของสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เอกประชา มีนะโยธิน (ไทย) กับ จอร์แดน วัตสัน (อังกฤษ) , กงจักร ท. จันทรโรจน์ (ไทย) พบ ฮุสเซน ไฟเดียน (อิหร่าน) ในพิกัด 65 กก. และคู่สุดท้าย เหว่ย ฮุย นิง (จีน) พบ โคเทส เดอ โอลิเวร่า (ฝรั่งเศส) ในพิกัด 59 กก. โดยมี สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่ปักกิ่ง เป็นผู้บรรยาย

บิ๊กตุ้ย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อต้องการร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชมม์มายุครบ 85 พรรษา และในฐานะที่ตนเป็นประธานมวยสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ก็อยากที่จะพัฒนาและเผยแพร่กีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการเป็นที่รู้จักและชื่นชอบในต่างแดน เพราะนั้นหมายถึงการเปิดตลาดมวยไทยไปสู่ทั่วโลก อาทิฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ บราซิล อังกฤษ ฯลฯ เพื่อที่จะทำให้กีฬามวยไทยเป็นอาชีพอย่างเต็มตัว จึงได้ร่วมมือกับบริษัทสปอร์ต เอ็กซ์ตรา ไทม์ จำกัด ของประเทศฝรั่งเศส ในการจัดมวยระดับนานาชาติครั้งนี้

ขณะที่ เจ้าเติ้ล มนัส บุญจำนง หรือ ท.จันทรโรจน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนลองหันมาเอาดีในเรื่องมวยไทยทั้งการเป็นหัวหน้าค่าย ท.จันทรโรจน์ และ นักมวยไทยด้วยแล้ว ก็ได้มีการฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ทุกวันและจะพยายามคืนสภาพร่างกายให้กับมาเหมือนเดิมตอนที่้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ เพราะตนต้องการสร้างความสำเร็จให้ครบทุกรสทั้งบนสังเวียนมวยไทย และสุดท้ายมวยโลก เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและครอบครัว ส่วนเรื่องสภาพร่างกายขอบอกกับแฟนมวยว่าร่างกายของตนขณะนี้พร้อมเต็มร้อย จะไม่ต่อยเหมือนไฟต์แรกที่ จ.ราชบุรี และมั่นใจจะเป็นฝ่ายชนะนักชกจาก ลิทธัวเนีย ได้อย่างแน่นอน

อนึ่งสำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันเหลือจำนวนจำกัด โดยเปิดจองบัตรแล้ววันนี้ที่ วอยซ์ สเปซ ถนนวิภาวดี หรือ สำรองที่นั่งที่ 08-3263-9993 หรือ อีเมล info@a-sport-asia.tvในราคา 2,000 บาท และ 1,000 บาท




__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 4135
Date: Dec 7, 2012
Permalink   
ไม่มีระเบียบวินัยแบบนี้ เป็นหัวหน้าค่ายได้ไง

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard