Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: คุยเล่น ๆ (เพราะเห็นข่าว)

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 3949
Date: Jan 2, 2014

คุยเล่น ๆ (เพราะเห็นข่าว)

Permalink   

1114kakutani00t.jpg

ภาพข้างบน เป็นภาพของ อัตซูชิ คาคูตานิ (14-4-1, 7 kos) อายุ 28 ปี อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC 108 ป.ที่กล้าหาญชาญชัยไปชิงกับ เอเดรี่ยน เฮอร์นันเดซ (คู่ปรับ"คมพยัคฆ์)ถึงถิ่นเม็กซิโก..แล้วแพ้ TKO(4) ตามคาด(เมื่อ 31/08/2013)..เขากลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ดังภาพข้างบนนี้..

นักชกคนที่เห็นเฉพาะหัว(หันหลังให้กล้อง)มองเท่าไรก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร..พออ่านเนื้อข่าว..เอ้า, เป็นนักชกไทย..ชื่อ ทมิฬขาว ส.ธารทิพย์ ในข่าวบอกว่า สถิติ (12-10-1, 5 kos)..แต่เปิดดูใน boxrec บอกว่า อายุ 30 ปี มีสถิติชนะ 3(น็อก 2) แพ้ 7(ถูกน็อก6) เสมอ 1 =(3-7-1, 2 kos)...ในข่าวบอกว่า ทมิฬขาว รั้งอันดับ 1 (ไม่บอกว่าอันดับ 1 ของสถาบันไหน).คู่นี้ชกกันเมื่อวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2013 ร่วมรายการเดียวกับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ (ที่ไปน็อกอดีตแชมป์โลกญี่ปุ่น)....แต่ผลคู่นี้ "ทมิฬขาว"โดนน็อกยก 2

...อ่านข่าวนี้ ทำให้นึกถึงโปรโมเตอร์ไทย ที่นิยมเรียกมวยปินส์+มวยอิเหนา(จอมแพ้)แต่มาโปรโมทว่าเป็นมวยดี มีประสบการณ์สูง มาชกกับมวยสร้างไทย.. อย่าง ทมิฬขาว รายนี้ สถิติ 7 ครั้งหลังสุด แพ้ 6 เสมอ 1 ในข่าวบอกว่ารั้งอันดับ 1 รุ่น 108 ปอนด์..ฟังแล้วเศร้า ที่มวยอันดับ 1 ของเรา ถูกน็อกอย่างง่ายดาย..(แต่ก็ดีใจที่ได้เงินเยนกลับบ้าน..555)

...ในรายการวันสิ้นปีของญี่ปุ่นปีนี้ มีนักชกไทยไปให้นักชกญี่ปุ่นน็อกหลายคน(แต่ไม่เป็นข่าว)..ที่เป็นข่าวดังก็มีเพียง"เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่น จูเนียร์ เพราะเป็นมวยในอันดับรุ่น 105 ป.ที่เขาก็หวังให้มวยญี่ปุ่นน็อกเหมือนกัน..แต่ผลกลับ ผิด(ที่เขา)คาด...555......สะใจ !

...อ้อ ก่อนหน้าที่ คาคูตานิ (ตามข่าวนี้) จะไปชิงแชมป์โลกกับ เฮอร์นันเดซ ...เจ้ายุ่นรายนี้ ก็เพิ่งชนะน็อกยก 1 นักชกไทยอีกราย ชื่อ เก้ากะรัต เก้าล้านเล็กยิม โดยน็อกได้อย่างง่ายดาย..(ไม่ทราบว่าเขาบรรยายคุณภาพความร้ายกาจของนักชกไทยว่าอย่างไรบ้าง) ตอนนั้น เก้ากะรัต สถิติ (0-2-0) คือชกมา 2 ครั้ง แพ้รวด...เห็นน็อกนักชกไทยอย่างง่าย ๆ จึงกล้าส่งไปชิงแชมป์ถึงถิ่นเม็กซิโก แถมตอนนั้นออกข่าวว่าไปอย่างมีความหวังและไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ให้เสียชื่อนักชกบูชิโดแน่...นี่แหละที่คอมวยเรียกว่า..ชัยชนะที่หลอกตัวเอง (และหลอกคนดูที่ไม่รู้เรื่อง..เหมือนที่โฆษกบ้านเราชอบทำกันนัก..555...)

ป.ล. เรื่องนี้ถือว่าคุยกันเล่น ๆ (จากที่ได้เห็นข่าว) นะครับ...อย่าคิดอะไรมากเหมือนผม...อิอิ.



-- Edited by kongg on Thursday 2nd of January 2014 02:09:58 PM

__________________
Anonymous
Posts:
Date: Jan 2, 2014
Permalink   

ไม่ต่างจากเพ่ไทย เลยครับ มวยอินโดมาแต่ละตัว มาปีนึงเป็นเกือบสิบครั้ง สถิตติคนพากษ์รวมหัวกันปกปิดว่า ชนะแพ้ทะไร ไม่ได้คัดสันกันมา

แม้กระทั่งมวยปินส์ ตะก่อนที่ว่าๆองค์กรของปินส์สั่งห้ามมวยใหม่มาชก มวยแพ้เยอะมาชกต้องทำฟอร์มก่อน เหมือนเดิม เอามวยใหม่มาชก มวยแพ้

บานมาชก เพราะปรกลัวพลิกล็อค และ ยกย่องว่ามวยโปรตัวเองโหด ชกดี น็อค ยิ่งคนพากษ์ สอนมวยอีกยิ่งน็อคเร็วเข้าไปใหญ่ แต่นักมวยไทยที่ออกไปต่างประเทศ

เงียบๆเยอะครับ สถิตติไม่ต้องพูดถึง เหมือนกันกะเราสั่งเค้ามาชก แล้วใหญ่พอแพ้มวยปินส์ ขยาดไม่กล้าแก้มือสักคน แล้วจะปั้นเป็นแชมป์โรค เดวน้มี นักมวยจีน

อินเดียเข้ามาอีก ชิงแชมป์โน้นนี่ สารพัด เดวนี้มวยชิง ป้องสาขา ไม่น่าดูเลย เดาเหตุการณ์ถูก เหมือน ปาหี่ เบื่อคนพากษ์ ส่วนตัวไม่ดูแล้ว ดูแต่ชิงแชมป์โลก

มันดำดิ่งลงเรื่อยๆ มวยสากลไทย



__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 759
Date: Jan 2, 2014
Permalink   
ถูกต้องครับ..........มันตกต่ำจนหน้าใจหาย แบบยกแผงแล้ว ไอ้เจ้าคนพากษ์มวย ก็ ใช้ลิ้นเลียจนน่าเกลียดเกินจริง ครับ

__________________
paul,
Guru
Status: Offline
Posts: 4135
Date: Jan 2, 2014
Permalink   
กินแต่หมู เจอของจริงไปไม่รอด

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard