Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
 Add/remove tags to this thread

Topic: นิตยสารน็อกเอาต์ฉบับมวยโลก เล่มที่ 1408 (Returned)

Page 1 of 1  sorted by
Guru
Status: Offline
Posts: 6650
Date: Sep 9, 2011

นิตยสารน็อกเอาต์ฉบับมวยโลก เล่มที่ 1408 (Returned)

Permalink   
4e69ab15568ab.jpg

สัพเพเหระมวยโลก (รีเทิร์น) 8/2554


ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 8 ในปี พ.ศ. 2554 แล้ว ที่คอลัมน์ ลุยมวยโลกสไตล์...บ๊อกซิ่ง บอย นั้นได้มีการนำเสนอในรูปแบบ เมดเล่ย์ข่าวมวยโลก หรือที่เรียกกันว่า สัพเพเหระมวยโลก ที่เปลี่ยนแปลงมาจากคอลัมน์ เก็บตกจากแม็กซาซีน ในอดีต ที่ผู้เขียนเคยย่อยข่าวจากหนังสือหมัดมวยจากต่างประเทศมานำเสนอกับแฟนๆนิตยสารมวยโลกเมื่อราวๆ 10 ปีก่อนเห็นจะได้ แต่ทุกวันนี้นั้นข่าวคราวในวงการมวยโลกนั้นสามารถที่จะเข้าถึงได้ง่ายกว่าแต่ก่อน เพราะมีระบบอินเตอร์เน็ตที่ดีให้ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ทำให้การนำเสนอข่าวนั้นสามารถที่จะทำได้ด้วยความรวดเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาขอเชิญแฟนๆนิตยสารมวยโลกทุกท่าน ติดตามย่อยข่าวมวยโลกในแบบฉบับ สัพเพเหระมวยโลก กันทางนี้เลยครับ


มาเริ่มกันที่ข่าวคราวของยอดนักชกแฟมิลี่แมนตัวจริงอย่าง ไอ้ผีน้อย โรเบิร์ต เดอะ โกสต์ กูเออร์เรโร่ เจ้าของแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลต์เวตของ WBA และ WBO ชาวสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม จนทำให้ต้องถอนตัวจากรายการขึ้นชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลต์เวตของ ตี๋ มาคอส เอล ชิโน่ เรเน่ ไมดาน่า เจ้าของตำแหน่งรุ่นใหญ่กว่าชาวอาร์เจนไตน์ ที่เดิมที่นั้นกำหนดเอาไว้ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมที่พึ่งจะผ่านพ้นมาหมาดๆนั่นเอง


โดยสาเหตุของการแจ้งถอนตัวอย่างกระทันหันก่อนหน้าการชกเพียง 10 วันของ ไอ้ผีน้อย ก็เป็นเพราะว่าเขานั้นได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายในขณะฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวระบุว่ากูเออร์เรโร่นั้นรู้สึกชาและเจ็บที่ไหล่ซ้าย ในระหว่างที่กำลังทำการซ้อมอยู่ที่ค่ายบิ๊กแบร์ในแคลิฟอร์เนีย ทำให้เขานั้นต้องหยุดพักการในทันที และในเช้าวันต่อมาก็ดูเหมือนว่าอาการของเขานั้นจะเป็นมากขึ้น จนถึงขนาดว่าแค่การยกแขนนั้นก็ทำได้อย่างยากลำบาก อีกทั้งยังสวมเสื้อเองไม่ได้ ดังนั้นเขากับคุณพ่อจึงได้รีบขึ้นเครื่องบินเดินทางไปตรวจกับแพทย์เฉพาะทางที่เมืองซานโฮเซ่ในแคลิฟอร์เนียเช่นกันในทันที ซึ่งแพทย์ก็ลงความเห็นว่ากูเออร์เรโร่นั้นมีอาการของกล้ามเนื้อและเอ็นหัวไหล่ข้างซ้ายฉีกขาด (Rotator cuff tear) และจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น ทำให้ ไอ้ผีน้อย นั้นต้องแจ้งถอนตัวจากการข้ามรุ่นขึ้นชิงแชมป์จากไมดาน่าอย่างฉุกละหุก ทั้งๆที่การชกนั้นกำลังจะมาถึงในอีกเพียงสัปดาห์เศษๆเท่า ซึ่งหลังจากการผ่าตัดแล้วเสร็จนั้น กูเออร์เรโร่เองก็จะต้องหยุดพักรักษาตัวเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาทำการซ้อมเบาๆได้เพียงแค่การชกลมและฟุตเวิร์คเท่านั้น ส่วนการที่จะขึ้นเวทีชกมวยได้อีกก็จะต้องรอหลังจาก 6 เดือนไปแล้ว


และผลพวงจากการถอนตัวของกูเออร์เรโร่ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมค่าย โกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ ด้วยกัน ทำให้ไมดาน่านั้นต้องหันเหกลับไปขึ้นสังเวียนที่บ้านเกิดของตนเองแทนที่ โดยล่าสุดนั้นมีข่าวออกมาแล้วว่า ไอ้ตี๋ นั้นจะขึ้นชกที่สังเวียน วิญญ่า บัญเญสเตอร์ ในกรุงบัวโนสต์ไอเรส นครหลวงของอาร์เจนติน่า ในวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานออกมาอย่างเป็นทางการว่า คู่ชกของไมดาน่าในไฟต์นี้นั้นจะเป็นใครกันแน่



Attachments
__________________

Website Hit Counter
HTML Counter


กลับไปที่ หน้าหลักของเว็บไซด์

ไปที่ BB ทวิตเตอร์

ไปที่ BB เฟซบุ๊ค

Guru
Status: Offline
Posts: 6650
Date: Sep 9, 2011

นิตยสารน็อกเอาต์ฉบับมวยโลก เล่มที่ 1407 (Returned)

Permalink   
4e69abce47b28.jpg

มากันที่ความเคลื่อนไหวของ ดิ เอ็กไซทเม้นท์ เดนเวอร์ คูเอญโญ่ เจ้าของแชมป์สตรอว์เวต WBC International ชาวฟิลิปปินส์กันบ้าง ซึ่งล่าสุดนั้นนักชกวัย 24 ปีรายนี้ที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์โลกในรุ่น 105 ปอนด์ถึง 4 สถาบัน คือ WBC #4, IBF #5, WBO #5, และ WBA #7 กำลังจะมีโปรแกรมขึ้นชกครั้งต่อไปแล้วในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศเม็กซิโก ภายใต้การจัดของ คาเนโล่ โปรโมชั่น โดยจะพบกับ กานิกัน โลเปซ รองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นสตรอว์เวตของ WBC นักชกเจ้าถี่น ซึ่งคาดวว่าอาจจะเป็นการชิงแชมป์โลกเข็มขัดเงิน หรือ WBC World Silver ในรุ่นสตรอว์เวต ที่ทางโลเปซเป็นเจ้าของอยู่ด้วย


อย่างไรก็ตามทางคูเอญโญ่นั้นก็ได้เปิดเผยว่า เขานั้นมีความต้องการที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกของจริงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น 105 หรือ 108 ปอนด์ เขาก็พร้อมที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกกับเจ้าของตำแหน่งสถาบันไหนก็ได้ ที่เปิดโอกาสให้ตัวเขาได้ชิงเข็มขัดโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โรมัน ช็อคโกลาติโต้ กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBA ชาวนิคารากัว, รามอน การ์เซีย ฮิราเลส แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO ชาวเม็กซิกัน, หรือ คาสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ WBC ชาวญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งทุกวันนี้เขานั้นได้สวดขอพรพระผู้เป็นเจ้าทุกวัน เพื่อให้ได้รับโอกาสได้ขึ้นชิงแชมดรุ่นหนึ่งโดยเร็ววัน


และแม้ว่าก่อนหน้านี้ช่อของคูเอญโญ่นั้นจะติดโผเป็น 1 ใน 3 ตัวเต็งของนักชกที่จะได้รับการเสี่ยงมาลัยให้ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBA จากทาง โรมัน กอนซาเลซ ที่มีโปรแกรมจะขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปอันเป็นครั้งที่ 3 ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส เป็นคู่รองในรายการของการป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตของ WBC ครั้งที่ 7 ของ ซ้ายหายนะ โตชิอากิ นิชิโอกะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น กับ ราฟาเอล มาร์เกซ อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ IBF และซูเปอร์แบนตั้มเวตของ WBC ชาวเม็กซิกัน ในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะนี้ ร่วมกับเพื่อนร่วมชาติอีก 2 ราย ซึ่งก็คือ โรเดล คิด ราปิโด้ มายอล อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC และ เกลนน์ โดแนร์ อดีตแชมป์ WBO Asia-Pacific/NABA/NABO พี่ชายวัย 32 ปีของ โนนิโต้ โดแนร์ จูเนียร์ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC และ WBO คนปัจจุบัน ดังที่เป็นข่าวมาโดยตลอดในระยะหลังนี้นั้น


แต่ล่าสุดนั้นกลับกลายเป็นว่า 3 นักชกจากแดนตากาล๊อกนั้น มีอันต้องกินแห้วด้วยกันหมดทั้ง 3 รายเสียแล้ว เมื่อทาง โปรเดรซ่า ต้นสังกัดของกอนซาเลซนั้นได้ออกมาเปิดเผยว่า คู่ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBA ของกอนซาเลซนั้นจะเป็นทาง กิลเบอร์โต้ เค็บ-บาส อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC ชาวเม็กซิกัน ที่มาแรงแซงทางโค้ง ปาดหน้า 3 นักชกฟิลิปปินส์ป้ายไปอย่างเงียบๆ


อย่างไรก็ตามทางกอนซเลซนั้นก็ได้เปิดเผยว่า เขานั้นรู้สึกเฉยๆกับการป้องกันแชมป์โลกหนที่ 3 ของเขาในครั้งนี้ เพราะไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้ท้าชิงคนต่อไป ผู้ชนะก็จะต้องเป็นตัวเขาเพียงคนเดียวเท่านั้น ทั้งนี้เพราะว่าในไฟต์ต่อไปนั้น เขามีความต้องการที่จะเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์ในรุ่น 108 ปอนด์เป็นอย่างมาก โดยเขานั้นอยากที่จะขึ้นล้มแชมป์โลกกับ ยูลิเสส อาร์ชี่ โซลิส แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของ IBF ชาวเม็กซิกันมากกว่าใครทั้งหมด หรือไม่เช่นนั้นก็อยากที่จะเปิดทางให้ อีบัน ไอร์ออน บอย กัลเดรอน อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตและจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO ชาวเปอร์โตริโก้ ให้มาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกของเขาในไฟต์ต่อไป

03 กิลเบอร์โต้ เค็บ-บาส จะได้ชิงแชมป์โลกอีกแล้ว.jpg



Attachments
__________________

Website Hit Counter
HTML Counter


กลับไปที่ หน้าหลักของเว็บไซด์

ไปที่ BB ทวิตเตอร์

ไปที่ BB เฟซบุ๊ค

Guru
Status: Offline
Posts: 6650
Date: Sep 9, 2011
Permalink   
4e69ac4b4a038.jpg

ปิดท้ายกันที่เรื่องราววุ่นๆในแวดวงมวยญี่ปุ่นกันบ้าง โดยเมื่อบ่ายของวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น มีข่าวจากประเทศญี่ปุ่นออกมาว่า หลังจากพิธีการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการของคู่ป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตและซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA 2 คู่ซ้อน ระหว่าง โคกิ คาเมดะ กับ เดวิด เดอ ลา โมร่า และ ฮูโก้ ฟิเดล คาซาเรส กับ โทโมโนบุ ชิมิสึ นั้น ทาง WBA นั้นก็ได้ส่งหนังสือด่วนถึง คาเมดะ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ ว่า ทาง WBA นั้นยังไม่ได้ให้การรับรองคู่ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตระหว่างคาซาเรสกับชิมิสึแต่อย่างใด และท้ายจดหมายยังไดะบุว่าให้ทีมงานของคาซาเรสนั้นทำการเจรจากับต้นสังกัดของ เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา แชมป์เฉพาะกาลของรุ่นเดียวกันนี้ชาวไทย เพื่อที่จะกำหนดวันขึ้นชกเพื่อพิสูจน์หาแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวของรุ่นในไฟต์ต่อไปโดยเร็ว โดยรายงานข่าวนั้นได้แจ้งว่าทางมีงานของคาซาเรซนั้นยังไม่ได้กล่าวอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในตอนนี้ เพียงแต่ว่าจะขอติดต่อกลับไปทาง WBA อีกครั้งหนึ่งถึงเรื่องดังกล่าวนี้ และล่าสุดจนถึงวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ก็ยังไม่มีความชัดเจนใดๆมากขึ้น อย่างไรก็ตามทาง คาเมดะ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ นั้นก็ได้ออกมายืนยันว่า หนังสือรับรองการป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA นั้น จะส่งมาถึงภายในวันที่ 29 สิงหาคมอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นวันที่จะมีการเซ็นต์สัญญาการชกกันอย่างเป็นทางการพอดิบพอดี หรือก่อนการชกจริงเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น เรียกว่างานนี้ต้องลุ้นกันตัวโก่งทีเดียว ทั้งฝ่ายแชมป์โลกและผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น


สัปดาห์นี้ขอจบรายงานข่าวย่อยแต่เพียงเท่านี้ สัปดาห์หน้าเรื่องยาวจะกลับมาแน่นอนครับ



Attachments
__________________

Website Hit Counter
HTML Counter


กลับไปที่ หน้าหลักของเว็บไซด์

ไปที่ BB ทวิตเตอร์

ไปที่ BB เฟซบุ๊ค

Guru
Status: Offline
Posts: 4135
Date: Sep 9, 2011

RE: นิตยสารน็อกเอาต์ฉบับมวยโลก เล่มที่ 1408 (Returned)

Permalink   
ขอบคุณมากครับ

__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 792
Date: Sep 10, 2011
Permalink   
มวยปินส์มันกล้าไปบุกถึงแม็กสิโก แต่พี่ไทยยังหัวหด กินมวยส้วมในบ้าน อนาถจริงๆ

__________________
Asujiking
Senior Member
Status: Offline
Posts: 346
Date: Oct 10, 2011
Permalink   
อ่านที่นี่ ให้อารมณ์กว่าอ่านมวยโลกจริงๆ

__________________
Guru
Status: Offline
Posts: 6650
Date: Oct 12, 2011
Permalink   
โอ้ นี่ผมไม่ได้เอาเรื่องมาอัพเดทที่นี่หลายอาทิตย์แล้วนี่ !!

__________________

Website Hit Counter
HTML Counter


กลับไปที่ หน้าหลักของเว็บไซด์

ไปที่ BB ทวิตเตอร์

ไปที่ BB เฟซบุ๊ค

Senior Member
Status: Offline
Posts: 346
Date: Oct 13, 2011
Permalink   
5555 ขอบคุณครับ

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.


Website Hit Counter
HTML Counter


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard